Làm thế nào để thực hiện di chuyển văn phòng dễ dàng thành công

Bất kể một văn phòng nào sau một thời gian hoạt động có hiệu quả cũng đều có nhu cầu dịch chuyển hoặc nâng cấp văn phòng cho phù hợp với tình hình hoạt động kinh doanh mới, chính vì vậy mà dịch vụ vận chuyển văn phòng ngày nay khá phát triển để giúp đỡ bạn trong vấn đề này.

Tuy nhiên, để tạo thuận lợi cho công việc của văn phòng của bạn nhanh chóng ổn định và đi vào hoạt động ngay lập tức, bất kể một mẫu thiết kế văn phòng làm việc nào thì bạn cũng cần tìm hiểu một số vấn đề mà chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn qua bài viết này, mong rằng nó sẽ hữu ích cho bạn.

  1. Lên kế hoạch về việc di chuyển văn phòng : Khi di chuyển văn phòng được lên kế hoạch đúng lúc, và thời điểm về ngày giờ có thể giúp giảm thiểu thời gian chết, thông thường các bên vận chuyển văn phòng sẽ hướng dẫn và trợ giúp bạn trong việc thu xếp và đánh dấu các đồ đạc của từng cá nhân, đơn vị để đảm bảo không thất lạc, không nhầm lẫn khi chuyển sang trụ sở mới. Đối với các sản phẩm nội thất văn phòng như bàn, ghế và tủ lại liệu của văn phòng bạn sau khi được tháo rời sẽ được lắp ráp an toàn tại trụ sở mới.
  2. Chuẩn bị ngân sách bổ sung mua sắm trang thiết bị: Trong quá trình di chuyển văn phòng, các thiết bị sử dụng có thể cần phải mua thêm hoặc thay thế những thiết bị hoặc đồ đạc bị hỏng hóc hoặc đã cũ kỹ cần thay thế.

Nếu có được nguồn kinh phí dồi dào, bạn có thể trang bị lại toàn bộ hệ thống đồ nội thất để đảm bảo tính hiệu quả trong sử dụng và mang lại tinh thần mới mẻ cho nhân viên, đặc biệt là bàn và ghế ngồi làm việc.

>>> Xem thêm cung cấp sản phẩm nội thất văn phòng đẹp

  1. Xem xét bố trí khu vực và nhân sự vào các vị trí mới: Khi di chuyển sang vị trí mới, rất có thể bạn sẽ phải bố trí thêm nhân sự mới, phòng ban chức năng mới, do đó bạn cũng cần bố trí trước những vị trí, số lượng nhân viên để có thể thay đổi phù hợp với không gian và vị trí mới.
  2. Đóng gói tài liệu: Yêu cầu các nhân viên lên danh sách các tài liệu, đánh dấu và đóng gói hoặc làm theo hướng dẫn của đơn vị vận chuyển văn phòng. Đồng thời tiến hành rà soát, sàng lọc những văn bản, giấy tờ tài liệu không cần thiết để tiến hành tiêu hủy.

Đối với những vật dụng tư trang của mỗi cá nhân tại văn phòng, bạn có thẻ yêu cầu họ tự mình thu xếp và mang đến địa điểm mới và không cần phải đóng gói cũng như vận chuyển cùng một lúc cùng với những đồ đạc của văn phòng Công ty.

  1. Lên thứ tự đồ đạc cần vận chuyển: Bạn có thể tiến hành vận chuyển các đồ dùng, máy móc, tài liệu trước trong khi chờ đợi tháo lắp tủ và hệ thống bàn làm việc. Đồ đạc cần được đóng thùng và sắp xếp cũng như để đúng vị trí và khu vực theo những gì bạn đã thực hiện trong mục 3.
  2. Lưu tâm đến yếu tố phong thủy: tại bước 3, bạn có thể cần phải tham khảo ý kiến của các nhà phong thủy để biết được vị trí nào tốt và phù hợp với từng chức năng làm việc, ngày giờ chuyển văn phòng .v.v

Nếu bạn cần tìm hiểu về dịch vụ tư vấn của Vietdecoration về yếu tố thiết kế phong thủy cho văn phòng, xin hãy liên hệ với tôi theo số điện thoại 090 329 5000